วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ฝึกน้องหมาให้นั่งลง

Dogilike.com :: ฝึกน้องหมาให้นั่งลง

วันนี้เอาใจเพื่อนๆชาว Dogilike.com ที่อยากจะฝึกน้องหมาให้นั่งลงตามคำสั่งเรา แบบนี้ต้องทำอย่างไรดีนะ 

     การฝึกสุนัขให้มีระเบียบนั้นเราสามารถทำได้ไม่ยาก เพราะว่าสุนัขเขาอยากจะเรียนรู้อยู่แล้ว แต่เราจะต้องมีความพยายามและอดทนไม่ทำร้ายเขาจนเขาหวาดกลัวละไม่กล้าที่จะ ฝึกอีกต่อไป ดังนั้นจึงมีวิธีไม่ยากนักที่จะสอนน้องสุนัขของเราให้น่ารักได้

Dogilike.com :: ฝึกน้องหมาให้นั่งลง
        - ลองใช้วิธีการโดยการใช้สายจูงสุนัข จากนั้นบอกให้สุนัข นั่ง โดย ที่เราจะต้องยืนตรงกันข้ามกับสุนัข แล้วจึงออกคำสั่ง ช่วงแรกๆ อาจใช้อาหารล่วงเพื่อให้สุนัขเกิดแรงจูงใจที่อยากจะฝึก หากสุนัขไม่ยอมนั่งลงให้ใช้มือกดที่บั่นท้ายของสุนัขเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้มันรับรู้ว่าเราต้องการให้มันทำอะไร และเมื่อน้องหมานั่งลงแล้วก็ให้รางวัลมันซักหน่อยเป็นกำลังใจให้นักเรียนคน ใหม่

Dogilike.com :: ฝึกน้องหมาให้นั่งลง
          - ในการฝึกสุนัขขั้นแรก สุนัขอาจจะยังไม่อยากฟังหรือทำตามคำสั่ง เราจะเห็นได้ว่าสุนัขอยากที่จะเล่นมากกว่าฟัง ดังนั้น ผู้ฝึกจะต้องใช้ความพยายามและอดทน แล้วบอกว่า ไม่เอา เมื่อสุนัขกำลังจะลุกขึ้น
Dogilike.com :: ฝึกน้องหมาให้นั่งลง
          - ถ้าสุนัขเริ่มที่จะทำตามคำสั่งแล้ว ให้เพื่อนๆชาว Dogilike.com ให้รางวัลกับสุนัขด้วยการให้ขนมสักชิ้นแล้วชมสุนัขว่า ดีมาก  แล้วอย่า ลืมหมั่นทนทวนให้น้องหมาทำตามคำสั่งบ่อยๆ มันจะได้ไม่ลืมคำสั่ง และเป็นน้องหมาที่เชื่อฟังคำสั่งเพื่อนๆชาว Dogilike.com ไงล่ะคะ
     เพื่อนๆชาว Dogilike.com ก็ลองนำวิธีง่ายๆเหล่านี้ไปลองทำกันดูนะจ๊ะ น้องหมาทำตามหรือเปล่า อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคะ แต่วิธีนี้นัทลองมาแล้ว ใช้ได้ผล ทุกวันนี้น้องหมาก็ยังนั่งตามที่เราสั่งอยู่เลยจ้า ลองฝึกกันดูนะคะ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น